Bình Dương là nơi tập trung số lượng khu công nghiệp nhiều nhất so với 3 tỉnh lân cận Thành phố Hồ Chí Minh. Là thủ phủ công nghiệp và BÌnh Dương là tâm điểm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đóng góp to lớn vào thành tựu nổi bật về kinh tế. Nhờ kết quả thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Làm thay đổi diện mạo của một tỉnh thuần nông. Tâm điểm thu hút vốn FDI hàng đầu Việt Nam. Vì vậy, Bình Dương được dự báo sẽ là điểm sáng đàu tư tại miền Nam.

Bình Dương

Bình Dương là vùng đất công nghiệp năng động bậc nhất khu vực

 Hướng đến mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2021. Tỉnh Bình Dương đang tập trung mọi nguồn lực để phát triển kinh tế – xã hội. Trong đó chú trọng nhất là xây dựng hạ tầng đồng bộ. Đây cũng chính là động lực được kỳ vọng tạo ra sự đột phá cho thị trường bất động sản Bình Dương- là tâm điểm ở miền Nam .

Là tỉnh đầu tiên phát triển mô hình khu liên hợp công nghiệp dịch vụ đô thị có quy mô diện tích lớn. Nổi bật là dự án Khu liên hợp Công nghiệp Dịch vụ Đô thị Bình Dương. Với tổng diện tích 4.196 ha. Tỉnh còn phát triển các dự án khu đô thị giáp các khu công nghiệp như khu đô thị Bàu Bàng, Mỹ Phước 1,2,3..

Nơi quy tụ những dự án tầm cỡ

 Khảo sát các sàn giao dịch khu vực thành phố Thủ Đức, Thuận An và Dĩ An. Cho thấy người mua nhà ở hiện nay chú trọng đến các sản phẩm uy tín của các doanh nghiệp từ tp Hồ Chí Minh. Với năng lực đã được thể hiện qua các dự án trước đó.  Xu hướng an cư trong đô thị đồng bộ về điện, đường, tiện ích giáo dục, y tế, thể thao, giải trí…. Cũng đang dẫn dắt thị hiếu của người mua nhà.

Thành phố Thuận An và Dĩ An là " điểm nóng " của thị trường BĐS Bình Dương

 Thống kê sơ bộ, 20.000 căn hộ từ 8 dự án sẽ được giới thiệu với các nhà đầu tư trong năm nay. Dẫn đầu nguồn cung tại “ thủ phủ công nghiệp” lớn bấc nhất Việt Nam. Là thành phố Thuận An ( gần 15.000 căn hộ). Dĩ An ( gần 5.000 căn hộ ) và Thủ Dầu Một ( gần 1.00 căn hộ ). Với những con số này thì Thuận An và Dĩ An là thị trường bất động sản vương lên hàng đầu Bình Dương. Và khu vực miền Nam trong thời gian sắp tới.

Theo báo cáo sơ bộ của CBRE. Nguồn cung căn hộ tại Bình Dương gấp đôi so với tổng nguồn cung căn hộ 10 năm trước cộng lại. 55% trong số đó tập trung ở hai thành phố mới Thuận An và Dĩ An với tỷ lệ hấp thụ lên đến 97%.  Cao ngang ngửa Hà Nội và TP.HCM.

Căn hộ cao cấp hướng tới nhóm chuyên gia nước ngoài

  • Bình Dương hiện có hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Đây là nhóm khách hàng trọng tâm mà các dự án căn hộ cao cấp đang hướng đến.
  • Khảo sát mới nhất của Chuyên gia nước ngoài (Expat Explorer) của HSBC. Đã cho thấy trung bình các chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam kiếm được 88.096 USD/năm. Và 36% trong số họ có thu nhập tăng 25% từ khi chuyển tới. Hiện nay còn số này đã khác,tất nhiên là theo chiều hướng tăng.
  • Nhu cầu mua, thuê căn hộ của người nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương và TP.HCM rất lớn. Nắm bắt được nhu cầu đó, các dự án chung cư trung và cao cấp bắt đầu được triển khai ra thị trường. Phải kể đến những dự án như: Dự án căn hộ Happy One Thủ Dầu Một, Techport City,…

Nâng cấp hạ tầng giao thông

Hạ tầng giao thông Bình Dương được đánh giá là đi trước đón đầu trong bối cảnh hiện nay. Tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà. Việc phát triển hạ tầng giao thông có ảnh hưởng rất lớn đến sự thay đổi diện mạo toàn diện của một quốc gia hoặc khu vực.

Bình Dương rất quan tâm đến việc kết nối vùng. Bởi khi kết nối được giao thông vùng sẽ giúp kinh tế phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Phát triển giao thông mốt cách đồng bộ bảo đảm sự kết nối thì mới đem lại hiệu quả cao.

Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Bình Dương giúp tỉnh phát triển vượt bậc cả về kinh tế lẫn chính trị – xã hội. Trở thành miền đất hứa đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Đặc biệt là thị trường bất động sản Bình Dương vô cùng rực rỡ đầy tiềm năng.

Thu hút vốn FDI tiếp tục tăng cao với những con số ấn tượng

Chỉ tính riêng trong 02 tháng đầu năm 2021, Bình Dương đã thu hút 396 triệu USD vốn FDI, đạt 28% kế hoạch năm, duy trì vị thế tốp đầu các địa phương thu hút vốn nước ngoài mạnh mẽ nhất cả nước. Từ đó, hình thành cộng đồng chuyên gia và trí thức lớn tại Bình Dương, đòi hỏi một môi trường sống chất lượng, tiện nghi và hướng tới sự phát triển bền vững.  

Trong những năm qua, Bình Dương là tâm điểm đầu tư phía Nam và luôn được đánh giá là một trong những địa phương đứng đầu trong việc thu hút vốn đầu tư FDI trong cả nước. Điều này làm tăng niềm tin cho nhà đầu tư, doanh nghiệp. Tạo sự bức phá và phát triển mạnh mẽ hơn hơn về kinh tế của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn tiếp theo.